3 bước tăng niềm tin khách hàng chiến thuật bán hàng shopee – Sendo hiệu quả

Có được niềm tin của khách hàng là bạn có thể chốt được đơn hàng và có thể có thêm lời giới thiệu? Vậy làm thế nào để gia tăng niềm tin từ khách hàng?

Vai trò của niềm tin trong thế giới kinh doanh online

Đóng vai trò là người đi mua hàng, tìm kiếm thông tin trên internet, điều gì khiến bạn đặt niềm tin vào shop và mua hàng?

Trả lời câu hỏi trên một cách thật lòng bạn sẽ hiểu được cách làm thế nào để có thể bán được hàng trên shopee.

Các thủ thuật Seo để lên top trong shopee, sendo được chia sẻ rất nhiều trên mạng, bạn làm được và đối thủ của bạn cũng làm được, ngoài ra nếu đụng phải đối thủ đi trước vài năm thì việc cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt. Khi đó các shop chỉ hơn kém nhau ở mức độ tạo được niềm tin và ấn tượng mạnh cho khách hàng.

3 bước đơn giản gia tăng niềm tin cho khách hàng:

Bước 1: làm đẹp các thông số trên shopee

Cạnh tranh khốc liệt thế này bạn chọn mua của ai? đừng nghĩ 1K làm nên quyết định mua hàng của khách hàng.

Thông số hiển thị trên shopee bao gồm các thông số quan trọng dưới đây:

  • Được đánh giá là shop yêu thích trên shopee: để trở thành shop yêu thích trên shopee với các chính sách mới bạn hoàn toàn có thể làm được.
  • Tham gia các chương trình flash sale của shopee bạn sẽ có thêm được bảng thẻ gắn ở góc cuối bên trái của shopee
  • Thông số đã bán: thước đo chỉ số bán hàng của bạn, bán được càng nhiều số càng lớn niềm tin của khách hàng càng gia tăng.
  • Chỉ số sao: shop được khách hàng đánh giá tốt sau khi mua hàng xem Cách tạo đơn ảo trên shopee siêu tiết kiệm, siêu an toàn  từ đó bạn có thể gia tăng chỉ số đánh giá và số lượng mua hàng.

Bước 2: gia tăng giá trị thực của mặt hàng bạn đang bán

Lưu ý: cách này không dành cho người lười!

Đăng ảnh thật sản phẩm của bạn đang bán, ảnh phải được chụp theo tiêu chuẩn sản phẩm mẫu, không chụp bừa, chụp đẹp nhất trong khả năng có thể của bạn.

Review chính sản phẩm của bạn và chia sẻ lên các trang truyền thông khác của bạn như youtube, fanpage, instagram … không nhất thiết phải cố định mình trong shopee.

Càng được xem nhiều, nghe nhiều, nhìn nhiều thì niềm tin của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn, dành cho shop của bạn sẽ không ngừng tăng lên.

Bước 3: chăm sóc khách hàng.

Sau khi bán xong một mặt hàng bạn sẽ làm gì?

không làm gì cả đó là cách làm truyền thống của hầu hết tất cả các shop hiện tại, lý do đưa ra có thể không có thời gian, cũng không cần thiết phải liên hệ vì có thể làm phiền khách hàng.

Bạn hãy trở nên khác biệt bằng cách

  • Lưu lại thông tin của khách mua hàng
  • Gửi email hoặc tin nhắn cảm ơn đến khách hàng mua hàng

Đối với các mặt hàng có chu kỳ vòng lặp như giày dép, sữa, quần áo … bạn có thể gửi tin nhắn cho khách hàng đã mua về việc shop có thêm nhiều sản phẩm mới…

Việc chăm sóc khách hàng, tạo ấn tượng tốt với khách hàng làm họ trở thành khách hàng lâu năm quan trọng hơn rất nhiều so với việc chạy quảng cáo tìm khách hàng mới rồi thôi.

====

Chúc các bạn bán đắt hàng.

Câu chuyện của chúng tôi:

Xuất phát từ một công ty giải pháp phần mềm, sau rất nhiều lĩnh vực chúng tôi đã đầu tư, nhận thấy tương lai của bán hàng chính là thương mại điện tử nên cách đây 2 năm chúng tôi đã triển khai phát triển bộ công cụ phần mềm hỗ trợ bán hàng online trên shopee và sendo (trong tương lai chúng tôi sẽ mở rộng toàn bộ thị trường cả TIKI và LAZADA) sau đó nhanh chóng triển khai bộ công cụ này đến với thị trường những cá nhân kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử Shopee và Sendo.

Đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã có khoảng 2000 khách hàng trong đó khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm chiếm khoảng 70%. Phản hồi từ khách rất tốt, nhiều khách hàng đã tăng doanh số lên gấp 2 gấp  thậm trí gấp 10 lần, tuy nhiên cũng có shop kinh doanh không thuận lợi (nguyên nhân do shop kinh doanh mặt hàng chưa phù hợp hoặc khâu chăm sóc khách hàng chưa tốt).

Nhận thấy ngoài việc cung cấp gói phần mềm hỗ trợ nhưng vẫn có nhiều shop thất bại trong kinh doanh vì kiến thức kinh doanh chưa tốt, nên phối hợp với các giảng viên thực chiến kinh doanh chuyên nghiệp, chúng tôi đã xây dựng các khóa học bổ trợ kiến thức kinh doanh, thực chiến bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử SHOPEE, SENDO.

>