Flash sales là gì? làm thế nào để tham gia Flash sales của shopee

Flash sales là gì? chiến lược bán hàng online trong thời kỳ mới

Hiện nay, khái niệm flash sales khá phổ biến, không chỉ đối với các chuỗi cửa hàng mà còn các nhà bán lẻ trực tuyến. Theo báo cáo của comScore, lượt truy cập vào các trang website flash sales tăng gấp đôi hàng năm và trở thành xu hướng của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới.

Sự khác biệt của flash sales

Flash sales nghĩa là bán hàng chớp nhoáng. Những sản phẩm được flash sales có thể giảm đến 80% so với giá bán thông thường nhưng chỉ trong vài giờ nhất định hoặc cho đến khi sản phẩm đó đã được bán hết. Việc chỉ mở bán trong vài giờ định sẵn tạo cho người tiêu dùng cảm giác chinh phục, thử thách và nếu đó là sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường, họ sẽ tích cực tham gia để có sản phẩm đó.

Không như tại cửa hàng, giảm giá sâu trên online trong một thời gian nhất định không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của thương hiệu bởi vì hàng chỉ được bán trong thời gian ngắn. Ngay khi hết thời gian flash sales, giá sản phẩm sẽ trở lại bình thường. Do vậy, người dùng có thể mua được sản phẩm ưa thích với giá ưu đãi. Với hình thức này, nhà bán lẻ và người tiêu dùng đều có lợi ích. Nhà bán lẻ có được lượng khách hàng lớn, còn người tiêu dùng mua được hàng với giá tốt.

Lợi ích của flash sales đối với người tiêu dùng và nhà bán lẻ

Chương trình flash sales thành công sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng đối với các nhà bán lẻ độc lập. Ngoài tăng doanh số sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm, hình thức này còn giúp tăng độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu, đồng thời khuyến khích họ xem các sản phẩm không giảm giá khác trên website.

Lợi ích lớn nhất đối với người tiêu dùng là mua được hàng thương hiệu với giá thấp so với giá thị trường, thông thường rẻ hơn 50-80%. Ngoài ra, đây còn là dịp để người tiêu dùng biết thêm về các thương hiệu mới.

Chìa khóa thành công của Flash sales

Flash sales là giải pháp hữu hiệu giúp các cửa hàng thời trang và nhà bán lẻ online tăng lượng truy cập nhanh chóng và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, để chương trình flash sales thành công cần có 5 chìa khóa quan trọng là kế hoạch hậu cần giao hàng và thanh toán; lựa chọn đúng sản phẩm; quảng bá, truyền thông cho chương trình; kiểm kê hàng hóa tồn kho và giao hàng đúng thời gian cam kết.

LÀM SAO ĐỂ THAM GIA ĐƯỢC FLASH SALE TRÊN SHOPEE?

Hiện nay, một số ngành hàng chưa mở đăng ký Flash sale qua Kênh Người Bán nên bạn sẽ không thể đề cử các sản phẩm thuộc các ngành hàng này vào chương trình Flash sale của Shopee.

Vì vậy, hướng dẫn này chỉ áp dụng cho các ngành hàng cho phép đăng ký tham gia Flash Sale bạn nhé!

Các sản phẩm tham gia Flash Sale của Shopee được lựa chọn bởi ngành hàng dựa trên các tiêu chí:

  1. Sản phẩm đảm bảo chất lượng, có tồn kho số lượng lớn (>100)
  2. Giá tốt, cạnh tranh
  3. Người bán có lịch sử hoạt động tốt (tỷ lệ đơn hàng không thành công & tỷ lệ giao hàng trễ thấp, không nhận được các cảnh báo của Shopee về việc vi phạm)

Để kiểm tra sản phẩm của bạn có thể đăng ký tham gia hay không, vui lòng làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn vào Kênh Người Bán >> Kênh Marketing >> Chương Trình của Shopee

Bước 2: Chọn chương trình với nội dung “Đăng ký Flash Sale” đang mở thuộc ngành hàng mà sản phẩm của bạn đang đăng bán

Bước 3: Nhấn “Thêm sản phẩm” để đề cử. Sản phẩm đăng ký cần thỏa mãn tiêu chuẩn của chương trình

Bước 4: Đợi xét duyệt từ ngành hàng. Các sản phẩm được duyệt tham gia chương trình sẽ được cập nhật trạng thái “Đã chấp nhận”

Bước 5: Cập nhật kho hàng trước giờ Flash Sale lên sóng, và chuẩn bị sẵn sàng để giao hàng thành công cho khách

>