Cách SEO sản phẩm lên top shopee, bán hàng shopee 100% hiệu quả

Làm thế nào để sản đưa sẩm phẩm của shop lên top?

Sản phẩm của shop nếu độc lạ không ai có mà nhu cầu của khách hàng thì quá nhiều khi đó shop chỉ cần viết tên sản phẩm và mô tả đơn giản là khi tìm kiếm sản phẩm của shop hiển nhiên nằm trên top rồi.

Ví dụ: Bút bi xyz hết mực 100% đảm bảo viết không ra mực 😀

Vấn đề trong thực tế là sản phẩm của shop quá đại trà, có 100 shop thì cả trăm shop cùng bán, vậy làm sao mà sản phẩm của mình lên đầu được có 2 cách

Cách 1:

Trả tiền để được lên đầu → sử dụng chức năng quảng cáo sẵn có của shopee để lên đầu, ai trả nhiều tiền thì được lên đầu thôi → nhiều khi tiền quảng cáo còn tốn nhiều hơn cả tiền lãi/mỗi sản phẩm nên trừ trường hợp bạn quá giàu làm để chơi thi nên dùng cách này.

Cách 2:

SEO sản phẩm để lên top, bạn đừng quan tâm SEO là gì, chỉ cần biết làm theo các bước dưới đây cơ hội lên top của bạn của bạn sẽ rất cao mà chi phí rất thấp hoặc có thể miễn phí.

Các bước SEO sản phẩm lên top trên shopee

Bước 1: (quan trọng nhất) Nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu thị trường

Mục tiêu SEO sản phẩm lên top trên shopee bạn phải đặt mình vào trường hợp đối thủ của bạn quá mạnh, có rất nhiều shop đã kinh doanh sản phẩm này trước bạn rồi thì khi SEO sản phẩm lên top shopee mới có ý nghĩa, không thì SEO lên top không bán được hàng, không ai tìm kiếm thì có top cũng không mang lại lợi ích gì mà chỉ tốn thời gian.

Video hướng dẫn sử dụng chức năng phân tích đối thủ, tìm kiếm từ khóa hot để có thể bắt trend hoặc marketing sản phẩm của mình nhằm tăng lượng tương tác

Hiểu đúng về từ khóa SEO:

Từ khóa SEO chính là từ khóa mà người dùng sẽ tìm kiếm về sản phẩm của bạn, vậy trong ngành hàng shop bạn kinh doanh trên shopee bạn phải hiểu được từ khóa nào là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Bắt đầu với từ khóa nhiều nhất bạn sẽ triển khai kế hoạch SEO từ khóa đó lên top

Bước 2: Tối ưu từ khóa tối ưu cách đặt tiêu đề sản phẩm và tạo ra các sản phẩm từ khóa ngách và từ khóa liên quan

Lấy ví dụ về từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất là “quần âu” thì quần âu là từ khóa chính bạn cần phải SEO để lên top. Nhưng nếu chỉ đặt tên cho sản phẩm là quần âu thì không thể cạnh tranh được với đối thủ của bạn vì thế bạn sẽ phải xây dựng thêm bộ từ khóa phụ bổ trợ cho từ khóa chính.

  • Quần âu nam – Levis – xuất xứ mỹ

Trong phần tối ưu ở trên bạn thấy ngoài Quần âu còn có thêm các từ khóa phụ bổ trợ cho từ khóa chính giúp khách hàng dễ tìm kiếm và tăng yếu tố kích thích khách hàng chọn sản phẩm của bạn thông qua từ bổ trợ “xuất xứ mỹ” những từ gợi mở này sẽ hấp dẫn khách hàng hơn.

Ví dụ trong bài viết của chúng tôi từ khóa chính là “Cách SEO sản phẩm lên top shopee” còn từ khóa gợi mở tăng tính kích thích là “100% hiệu quả”

Làm sao để có thể tạo ra các từ bổ trợ giúp từ khóa chính trở nên hấp dẫn hơn?

Bạn sử dụng công cụ tìm kiếm của google gõ từ khóa chính vào sau đó kéo xuống cuối cùng của trang sẽ thấy các từ khóa gợi mở do người dùng trực tiếp tìm kiếm, bạn phát triển tên sản phẩm theo các từ khóa đó sẽ tự dưng tối ưu được như hình minh họa ở dưới.

Bước 3: Tối ưu mô tả và hình ảnh sản phẩm.

Mô tả thì bạn nên sử dụng bộ công cụ mipee tool trong phần phân tích thị trường, xem shop nào bán mặt hàng giống bạn thì kích chuột vào xem sau đó sử dụng lại phần mô tả của họ, chỉnh sửa cho phù hợp với shop của bạn để tiết kiệm thời gian viết.

Phần hình ảnh tôi khuyên bạn nên tự chụp, đừng lên mạng lấy bừa một cái ảnh sau đó chèn vào, ảnh minh họa google luôn thích là ảnh tươi mới không phải ảnh copy. Có thể lúc ảnh của bạn chụp chưa chuyên nghiệp không được đẹp thì hãy chụp đi chụp lại khoảng 10 → 30 lần, rồi xem ảnh của đối thủ để học hỏi thêm, thời gian sẽ làm cho tay nghề của bạn gia tăng đáng kể.

Bước 4: SEO sản phẩm trên mọi kênh có thể

không nên chỉ bó hẹp phạm vi SEO sản phẩm trên shopee như thế giống như cạnh tranh nhau trong một cái ao làng, đến một thời điểm nào đó sẽ bão hòa, bạn vẫn phải bỏ tiền ra để quảng cáo vì kiến thức của bạn và đối thủ gần như ngang nhau rồi, bạn làm gì đối thủ cũng có thể làm được như vậy.

Hãy sử dụng mạng xã hội Facebook, youtube, instagram … để tiếp tục SEO sản phẩm của bạn. Quy tắc tương tự như trên, bạn có thể copy các nội dung đã viết cho sản phẩm trên shopee để đưa lên các trang mạng xã hội.

Lưu ý: không nên sử dụng trang cá nhân để bán hàng nữa, mà nên tạo fanpage riêng để bán hàng vì fanpage nó có nhiều chức năng riêng để bạn có thể mở rộng quy mô khách hàng tiềm năng của mình, còn trang cá nhân bạn cũng chỉ kết bạn được với 5000 người bạn, mà giống như bạn thay vì cập nhật thông tin liên hệ hay giữ mối quan hệ suốt ngày bạn chỉ đăng sản phẩm tiếp thị thì thử hỏi bạn bè, gia đình bạn nhìn trang cá nhân của bạn có ngán ngẩm không?

Câu chuyện của chúng tôi:

Xuất phát từ một công ty giải pháp phần mềm, sau rất nhiều lĩnh vực chúng tôi đã đầu tư, nhận thấy tương lai của bán hàng chính là thương mại điện tử nên cách đây 2 năm chúng tôi đã triển khai phát triển bộ công cụ phần mềm hỗ trợ bán hàng online trên shopee và sendo (trong tương lai chúng tôi sẽ mở rộng toàn bộ thị trường cả TIKI và LAZADA) sau đó nhanh chóng triển khai bộ công cụ này đến với thị trường những cá nhân kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử Shopee và Sendo.

Đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã có khoảng 2000 khách hàng trong đó khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm chiếm khoảng 70%. Phản hồi từ khách rất tốt, nhiều khách hàng đã tăng doanh số lên gấp 2 gấp  thậm trí gấp 10 lần, tuy nhiên cũng có shop kinh doanh không thuận lợi (nguyên nhân do shop kinh doanh mặt hàng chưa phù hợp hoặc khâu chăm sóc khách hàng chưa tốt).

Nhận thấy ngoài việc cung cấp gói phần mềm hỗ trợ nhưng vẫn có nhiều shop thất bại trong kinh doanh vì kiến thức kinh doanh chưa tốt, nên phối hợp với các giảng viên thực chiến kinh doanh chuyên nghiệp, chúng tôi đã xây dựng các khóa học bổ trợ kiến thức kinh doanh, thực chiến bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử SHOPEE, SENDO.

One Response

  1. vũ đại phong 23/06/2020 Reply

Leave a Reply

>